CÔNG TY CỔ PHẦN DẦU NHỜN S.T.S

Tin tức

những quan niệm sai lầm về dầu nhớt khiến xe nhanh xuống cấp
Thứ sáu, 17:06 Ngày 25/05/2018 .

Nếu không muốn lãng phí tiền bạc và khiến xe nhanh xuống cấp thì hãy đọc ngay những quan niệm sai lầm dưới đây về dầu nhớt.

 

 

1: Cần thay khi dầu đổi sang màu đen

Một số người khi tự kiểm tra và khi thấy dầu đổi sang màu đen thay vì màu nâu sáng như lúc mới đổ vào, đa số chúng ta đều cho rằng dầu đã quá bẩn và cần thay thế. Thực chất suy nghĩ này là sai hoàn toàn về mặt khoa học.Thực tế rằng dầu đổi sang màu đen chứng tỏ rằng nó đang hoạt động hiệu quả, giúp bôi trơn và lấy đi những cặn bẩn hay bụi khi động cơ hoạt động. Sau một thời gian khi ta sử dụng xe, dầu sẽ mất dần đi độ nhớt do những tạp chất này tồn tại quá nhiều trong dầu, và đây mới là lúc bạn cần thay dầu.

Chung quy lại chúng ta cần phải quan tâm tới độ nhớt của dầu, chứ không phải là màu của nó và nên thay dầu theo đúng hạn mà nhà sản xuất xe đã khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng.

2: Bạn cần phải thay dầu sau mỗi 5000 km

Quan điểm này nếu xét về một khía cạnh nào đó thì nó có thể đúng. Tuy nhiên không nhất thiết thay dầu sau mỗi 5000 km

Những năm trước đây, gần như mọi nhà sản xuất ô tô đều khuyến cáo khách hàng nên thay dầu sau mỗi 5000 km đi được. Nếu vượt quá con số trên, các cặn bẩn sẽ có thể tích tụ lại trong động cơ, khiến công suất bị giảm và dễ gây hư hại cho các chi tiết trong máy.

Hiện nay do công nghệ ngày càng tiên tiến, nên những loại dầu hiện nay với độ nhớt được cải thiện, công thức pha chế mới cùng với trình độ kỹ thuật sản xuất xe ngày càng cao và hiện đại hơn giúp ô tô có thể đi được khoảng 12.000 cây số sau mỗi lần thay dầu. Những chuyên gia nổi tiếng đã nhiều lần thử nghiệm và rút ra kết luận rằng đa số những loại dầu mới có thể giúp chiếc xe vận hành tốt tới 12.000 km nếu chiếc xe được sử dụng trong điều kiện thời tiết bình thường.

3: Dầu tổng hợp có thể gây rò rỉ


Quay trở lại thập niên 70, khi những loại dầu tổng hợp (dầu được tổng hợp từ các chất hoá học như polyalphaolefins, mà không phải là dầu mỏ) mới bắt đầu xuất hiện, chúng không thực sự tương thích với các gioăng trong động cơ. Dầu tổng hợp có thể khiến các gioăng bị co lại và khiến dầu bị rò rỉ ra ngoài. Chính vì sợ điều này, nhiều người vẫn lựa chọn sử dụng dầu được tinh luyện từ dầu mỏ cho xe của họ.

Vậy nhưng đến nay điều đó đã không còn đúng nữa. Các hãng dầu từ lâu đã thay đổi công thức để cho hiện tượng co gioăng không xảy ra. Tuy nhiên, dầu tổng hợp vẫn có thể gây rò rỉ khi sử dụng trên những chiếc xe cũ đã từng có một thời gian dài dùng dầu tổng hợp từ dầu mỏ. Dầu tổng hợp giúp dọn sạch các cặn bẩn trong động cơ, và vô hình chung dọn luôn cả những cặn phủ lấp những vết rạn siêu nhỏ ở các gioăng, khiến dầu bị rò ra ngoài. Đây không phải là vấn đề trên những chiếc xe mới, nhưng nếu bạn đang lái một chiếc xe với tuổi đời từ 15 năm trở lên, tốt nhất bạn không nên chuyển ngay sang sử dụng dầu tổng hợp.

4: Dùng thêm phụ gia động cơ giúp nâng cao khả năng vận hành

Điều này hoàn toàn đúng - lưu ý rằng chỉ khi trong trường hợp các chất phụ gia đã được các hãng hoà vào dầu từ trước khi đóng chai. Đa số những thương hiệu dầu nổi tiếng đều cho vào dầu các chất phụ gia giúp tăng độ nhớt, bảo vệ các chi tiết kim loại bên trong máy và thậm chí là cả chống rỉ.

Chính vì vậy, việc đổ thêm các loại phụ gia bán ngoài thị trường có thể sẽ khiến dầu làm việc kém hiệu quả hơn hoặc ít nhất khiến bạn tiêu tiền một cách vô ích. Để cho chắc chắn, hãy xem qua hướng dẫn sử dụng xe xem nhà sản xuất có yêu cầu thêm một loại phụ gia nào không. Tuy nhiên, trong đa số trường hợp, chỉ có những mẫu siêu xe đẳng cấp cao nhất mới đòi hỏi phải sử dụng thêm các loại phụ gia đặc biệt.

Revotec - thay dầu nhớt uy tín tại tphcm - dầu nhớt xe máy tốt - nên thay nhớt xe máy ở đâu - nên thay nhớt xe ô tô ở đâu